Tuesday, February 17, 2009

Matalik kong kaibigan

Kahit saan man ako magpunta
Lagi ko siya'ng kasama
Kahit simula pa noong ako'y bata pa
Siya'y aking kaibigan na

Dinadamayan niya ako sa aking problema
Tinutulungan niya ako kapag hindi ko na kaya
Kapag ako'y umiiyak, nasa tabi ko siya
Pinapahid ang mga luha sa aking mga mata

Kahit kailan hindi siya nagalit sa akin
Kahit anong tampuhan hindi dumaan sa amin
Mabait kasi siya at hindi niya ako iniiwan
Wala na talaga akong mahihiling pa sa matalik kong kaibigan

Minahal niya ako kahit walang kapalit
Niligtas niya ako kahit para sa aking ang sakit
Lahat na ata ng kabutihan ay nagawa na niya sa akin
Kahit buhay niya'y sinuko niya para sa akin

Namatay siya, kahit ako ang makasalanan
Nagpakasakit siya kahit dapat sa akin ang mga sugat niya sa katawan
Wala na talaga akong dahilan para siya'y iwanan
At kailanman mamahalin kita at mabubuhay ako para sa iyo
Oh, Hesus, Ang aking matalik na kaibigan

by: zelle

No comments:

Post a Comment